Quy trình tiếp nhận, hỗ trợ trực tuyến THADS

 
Bước 1: Cá nhân, tổ chức kê khai thông tin và gửi yêu cầu đề nghị hỗ trợ trực tuyến thi hành án dân sự (THADS) tới cơ quan THADS theo hướng dẫn.

Bước 2: Công chức hỗ trợ trực tuyến cơ quan THADS kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của các thông tin theo hồ sơ tiếp nhận trực tuyến, báo cáo lãnh đạo các nội dung liên quan và gửi thông tin hỗ trợ qua phần mềm (theo mã số hồ sơ đăng ký trực tuyến) và email mà cá nhân, tổ chức đã đăng ký:
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thông tin thì hướng dẫn cá nhân, tổ chức bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết, trả lời của cơ quan THADS hoặc người gửi yêu cầu hỗ trợ không có quyền yêu cầu và các trường hợp khác thì gửi thông báo để tổ chức, cá nhân biết.
- Trường hợp các thông tin đầy đủ, đáp ứng thì thông báo cá nhân, tổ chức gửi hồ sơ qua bưu điện theo quy định hoặc đến nộp hồ sơ trực tiếp.

Bước 3: Cá nhân, tổ chức tiếp nhận các thông báo hỗ trợ qua email đã đăng ký hoặc và tra cứu thông tin hỗ trợ của cơ quan THADS qua website hỗ trợ trực tuyến này.
- Trường hợp cần bổ sung thông tin thì thực hiện bổ sung hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn của cơ quan THADS và gửi lại để tiếp tục được hỗ trợ.
- Trường hợp nhận được thông báo nộp hồ sơ thì thực hiện gửi đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn qua bưu điện theo quy định hoặc đến nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan THADS theo lịch hẹn.

Bước 4: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ, cơ quan THADS tiếp nhận và đối chiếu thông tin của hồ sơ thực tế và hồ sơ gửi hỗ trợ trực tuyến:
- Trường hợp hồ sơ thực tế không trùng khớp hoặc chưa đầy đủ theo hướng dẫn thì đề nghị cá nhân, tổ chức bổ sung hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp các thông tin đầy đủ, đáp ứng thì thực hiện các thủ tục trình ký, phát hành các Quyết định, văn bản và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức.